ประวัติ คูตินโญ่ ก่อนย้ายซบบาซ่า

Coutinholfc

เส้นทางชีวิตของนักเตะแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไปโดยเฉพาะคนที่มีฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยม เป็นนักเตะชื่อดังต่างก็หวังต้องการให้ตนเองประสบความสำเร็จเป็นเรื่องธรรมดา การย้ายทีมบางครั้งแม้จะขัดใจแฟนบอลแต่ด้วยอาชีพ หน้าที่ และสิ่งรอบข้างทำให้นักเตะหลายคนตัดสินใจก้าวไปอีกขั้นกับสโมสรยักษ์ใหญ่กว่า เช่นกันกับชีวิตของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์พรสวรรค์ชาวบราซิลผู้นี้ที่มันช่างผกผันแบบไม่คาดฝันเสียเหลือเกิน

ประวัติ คูตินโญ่ ก่อนเลือกย้ายซบบาซ่า

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 1992 เริ่มต้นเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นเด็กปั้นสุดโด่งดังของศูนย์ฝึกเยาวชนวอสโก ดา กาม่า ในลีกบราซิล ตั้งแต่อายุแค่ 6 ขวบ เขาได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมใช้เวลาเกือบสิบปีก่อนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับวอสโก ดา กาม่า และทีมชาติบราซิล ในชุดยู 17 ด้วยฟอร์มการเล่นอันสุดเร่าร้อนนี้ทำให้หลายทีมต่างจับตามองมิดฟิลด์ร่างเล็กรายนี้แบบตาไม่กระพริบก่อนสุดท้ายกลายเป็น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี คว้าตัวไปร่วมทีม เมื่อปี 2010 หลังจากก่อนหน้านี้เคยพยายามยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่ด้วยตำแหน่งที่ทับกับเวสลี่ย์ ชไนเดอร์ ทำให้อนาคตของเจ้าตัวดูไม่ค่อยสดใสก่อนถูกยืมตัวไปเล่นให้กับเอสปันญ่อล ในลาลีกา สเปน กระนั้นเมื่อย้ายกลับมายังซานซีโร่ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นจนในที่สุดก็มีข่าวลืมเตรียมถูกโละออกจากทีม

ลิเวอร์พูลกับเซาแธมป์ตันคือ 2 ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนใจดาวเตะรายนี้มากก่อนกลายเป็น “หงส์แดง” จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในที่สุด การย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์ทำให้เขามีโอกาสได้ฉายแววอัจฉริยะอย่างเต็มที่ กลายเป็นขุนพลขับเคลื่อนแนวรุกในฐานะของเพลย์เมกเกอร์แบบเต็มตัว ลีลาการกระชากลากเลื่อยอันแพรวพราว การยิงฟรีคิกสุดฉมังส่งผลให้ชื่อของคูตินโญ่เข้าไปอยู่ในใจแฟนบอลลิเวอร์พูลได้ไม่ยาก

ทว่าเมื่อช่วงต้นซีซั่น 2017/18 ก็มีข่าวลืออย่างหนาหูว่าคูตินโญ่ต้องการย้ายออกจากทีมดังแห่งย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ เนื่องจากว่าทีมไม่ค่อยประสบความสำเร็จจนทำให้แฟนบอลบางส่วนรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก แถมบาร์เซโลน่าก็เดินเครื่องเต็มที่ในการกระชากมิดฟิลด์รายนี้ไปร่วมทีม และเมื่อสัญญาเจ้าตัวใกล้จะหมดสุดท้ายลิเวอร์พูลก็ต้องจำใจปล่อยดาวเตะบราซิเลียนออกไปยังถิ่นคัมป์ นู ซึ่งนั่นคือประวัติของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ร่างเล็กแห่งดินแดนแซมบ้าในฐานะจอมทัพคนใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม”